Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 09/09/201909/09/2019 14:04


 ...

Chỉ số DXY duy trì ổn định quanh mốc 98,43 trong sáng nay. Báo cáo số liệu kinh tế từ Hoa Kỳ vào cuối tuần trước cho thấy nền kinh tế của nước này đang trong giai đoạn phát triển chậm. Số liệu chi tiết cho thấy chỉ số tăng trưởng việc làm trong tháng 8 thấp hơn so với dự tính, tuy nhiên thu nhập hàng giờ tăng cao hơn trong tháng trước 0,4%. Các nhà phân tích cho rằng các báo cáo này không quá khả quan, tuy nhiên đã giảm bớt tâm lý lo sợ suy thoái kinh tế sẽ sớm diễn ra. Về tranh chấp thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc, nguồn tin mới nhất từ Trung Quốc cho biết, lượng hàng hóa xuất khẩu của nước này đến Hoa Kỳ đã giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng trung ương nước này cũng vừa cho biết họ sẽ đẩy mạnh thanh khoản khi để lượng tiền mặt có trong ngân hàng xuống mức thấp nhất kể từ năm 2007. Bối cảnh hiện tại cho thấy căng thẳng thương mại đang tạo ra nhiều khó khăn cho Trung Quốc và cả hai nước vẫn chưa có dấu hiệu sẽ tạm ngừng áp thuế lẫn nhau trong thời gian ngắn hạn. Với tình hình trên, dự đoán đồng USD sẽ quay trở lại đà phục hồi trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL giảm mạnh khi dao động quanh mốc 4,06 trong cuối tuần trước. Nguồn tin cho thấy, tổng thống Brazil đã trải qua cuộc phẫu thuật để phục hồi vết thương trong quá trình tranh cử và không thể hoạt động tới ngày thứ 5 tuần này. Trong giai đoạn hiện tại, phó tổng thống Hamilton Mourão sẽ cầm quyền và đại diện điều hành đất nước với vai trò tổng thống. Bên cạnh đó, làn sóng biểu tình tại nước này đã rộ lên vào cuối tuần, nguyên nhân bắt nguồn từ quyết định cắt giảm các khoản đầu tư cho khoa học (nghiên cứu và học bổng) cũng như sự chậm trễ trong quá trình xử lý cháy rừng Amazon hiện nay. Dù vậy, nền kinh tế nước này vẫn đang được đánh giá là khá tích cực khi cải cách lương hưu có nhiều tiến triển trong thời gian gần đây.

Thị trường cà phê quay trở lại đà phục hồi trong cuối tuần trước khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 11 tăng 1,57% còn Arabica kỳ hạn tháng 12 tăng 1,81% so với cuối phiên ngày thứ 5. Sự phục hồi của giá cà phê xuất phát từ việc đồng Reais phục hồi mạnh mẽ và mức thấp kỷ lục của giá cà phê hiện tại. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ ICE cho thấy lượng tồn cà phê Arabica suy giảm mạnh mẽ trong thứ 6 khi dao động quanh mốc 2,327 triệu bao - giảm 7.000 bao so với số liệu ngày thứ 5. Về thời tiết, vẫn chưa có nguồn tin mới về hiện tượng El Nino, tuy nhiên các dự báo gần đây cho thấy mưa sẽ quay trở lại bang Minas Gerais - bang trồng nhiều cà phê nhất Brazil từ giữa tháng 9. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ quay trở lại đà suy yếu nếu không có sự hỗ trợ mạnh mẽ từ đồng Reais trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM