Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê ngày 09/08/201909/08/2019 13:31


 ...

Chỉ số DXY tiếp tục dao động quanh mốc 97,55 trong hôm qua. Nguồn tin mới nhất từ Nhà Trắng cho thấy Hoa Kỳ đang tạm dừng cấp các giấy phép cho các công ty công nghệ trong nước tiếp tục giao dịch với Huawei. Động thái trên được đưa ra khi Trung Quốc thông báo sẽ không nhập khẩu nông sản từ Hoa Kỳ. Điều này đang tạo ra tác động mạnh mẽ tới mảng công nghệ của cả hai nước. Được biết trước đó, tổng thống Trump đã đưa ra đe dọa sẽ áp thêm thuế lên các mặt hàng chưa chịu thuế của Trung Quốc – điều này làm mối quan hệ của hai nước tiếp tục gia tăng trạng thái căng thẳng. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ yếu đi trong hôm nay.

Chỉ số USDBRL giảm mạnh trong hôm qua khi ghi nhận được mốc 3,92. Về báo cáo kinh tế mới nhất của Brazil, chỉ số lạm phát của nước này có phần tích cực khi đạt mốc tăng 3.22% so với năm trước – cao hơn 0,12% so với kỳ vọng. Bên cạnh đó, nguồn tin mới nhất về cải cách lương hưu hiện tại vẫn xoay quanh việc thượng viện sẽ bắt đầu bàn về những thay đổi trong dự thảo. Nếu thỏa thuận thông qua thuận lợi, cải cách sẽ chính thức hoàn tất và tạo nên tác động lớn cho nền kinh tế Brazil vào cuối tháng 9.

Thị trường cà phê dao động hỗn hợp trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 9 tăng 0,54% còn Arabica kỳ hạn tháng 9 giảm 0,21%. Nguyên nhân một phần tác động từ tình hình thời tiết tiêu cực trong hôm trước ở khu vực Tây Nguyên, Việt Nam, bên cạnh đó là sự phục hồi mạnh mẽ của giá trị đồng Reais. Về nguồn cung, số liệu từ ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho đang được ghi nhận ở mốc 2,357 triệu bao – tăng nhẹ so với số liệu vào đầu tuần. Về thời tiết, nguồn tin mới nhất vẫn là những cơn mưa rào sẽ xuất hiện trong tuần tới ở bang Minas Gerais. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ phục hồi do tác động từ USD và đồng Reais trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM