Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 11/06/201911/06/2019 11:19


 ...

Chỉ số DXY dao động ổn định quanh mốc 96.75 trong hôm qua. Căng thẳng thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc đang lên cao khi tổng thống Trump vừa đưa ra cảnh báo sẽ tiếp tục tăng thuế nếu nước này không gặp được tổng thống Trung Quốc trong hội nghị G20 sắp tới. Bên cạnh đó, ông cũng tiếp tục đưa ra quan điểm công kích FED khi ông không được can thiệp vào các quyết sách tài chính trong khi Trung Quốc lại có khả năng tác động trực tiếp tới ngân hàng trung ương của họ. Được biết tổng thống Trump luôn muốn chủ động trong việc điều khiển lãi suất để có được ưu thế mạnh mẽ trong thị trường chứng khoán. Ngoài ra trong bối cảnh tranh chấp thương mại đang leo thang, tập đoàn tài chính Citigroup đưa ra quan điểm cho rằng thị trường chứng khoán Hoa Kỳ có thể sẽ suy giảm mạnh mẽ nếu FED không đưa ra quyết định cắt giảm lãi suất sớm. Dự đoán đồng USD sẽ có xu hướng suy yếu trong khoản thời gian sắp tới.  

 

Dưới tác động của sự phục hồi nhẹ từ đồng USD, chỉ số USDBRL đã trở về mốc 3.99 trong hôm qua. Tình hình chính trị ở Brazil hiện tại đang diễn ra tương đối phức tạp khi một nguồn tin ẩn danh cho thấy cựu thẩm phán – ông Sérgio Moro được cho là đã phối hợp với các công tố viên để đưa cựu tổng thống nước này vào tội tham nhũng. Được biết ông Moro đang là bộ trưởng bộ tư pháp và được tân tổng thống Bolsonaro đề cử vào vị trí hiện tại để tiến hành chống lại một bộ máy nhà nước tham nhũng. Bối cảnh hiện tại cho thấy ngoài những khó khăn về cải cách lương hưu, Brazil vẫn còn gặp nhiều khó khăn từ phía chính trị.  

 

Thị trường cà phê tiếp tục suy yếu trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 giảm 0.84% còn cà phê Arabica kỳ hạn tháng 7 giảm 2.82% so với cuối phiên ngày thứ 6. Về nguồn cung, báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng tồn cà phê Arabica tiếp tục giảm nhẹ khi ghi nhận được 2,283 triệu bao vào cuối ngày hôm qua – mức thấp nhất trong nhiều tháng gần đây. Ngoài ra báo cáo của các tổ chức lớn trong tuần trước đã ủng hộ cho tâm lý dư thừa nguồn cung trên thị trường khi các kết quả đều cho thấy sự gia tăng so với cùng kỳ. Về thời tiết, tin tức mới nhất cho thấy khối khí lạnh đang rời khỏi miền nam của Brazil và trả lại thời tiết khô ấm. Thông tin này đã gần như chấm dứt mối lo ngại về hiện tượng sương giá gây ảnh hưởng đến cây cà phê trong 2 tuần gần đây. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục suy yếu trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM