Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 10/06/201910/06/2019 13:34


 ...

Chỉ số DXY giảm mạnh khi trở về mốc 96.55 vào cuối tuần trước. Trái ngược với những kỳ vọng tích cực trên thị trường, báo cáo của chính phủ Hoa Kỳ vào cuối tuần trước cho thấy sự chậm lại trong tăng trưởng việc làm. Dù vậy, nền kinh tế nước này vẫn đang trong tình trạng tương đối vững chắc khi tăng trưởng thu nhập vẫn cao hơn tốc độ lạm phát và niềm tin người tiêu dùng vẫn ở mức cao trong nhiều năm liên tiếp. Bên cạnh đó, kết quả hội nghị giữa Hoa Kỳ và Mexico trong cuối tuần trước cho thấy mức độ căng thẳng giữa hai nước có phần giảm xuống khi tổng thống Trump đưa ra thông báo sẽ không tiếp tục gia tăng mức thuế từ 5% lên 25% đối với Mexico. Với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng FED sẽ đưa ra nhận định tương đối nhẹ nhàng trong tháng 6 và sẽ tiến hành thả lỏng lãi suất từ 0.25% tới 0.5%. Dự đoán đồng USD sẽ duy trì đà suy yếu trong thời gian sắp tới.

 

Tỷ giá USDBRL tiếp tục giữ vững mốc 3.88 trong tuần trước dù đồng USD tiếp tục đà suy giảm mạnh trong 2 ngày. Báo cáo lạm phát của Brazil cho thấy nước này đang có thêm một số dấu hiệu lạm phát, ngoài ra các số liệu hiện tại còn cho thấy tình trạng kinh tế ở Quý 2 không cải thiện so với Quý 1. Các nhà phân tích cho rằng rủi ro suy thoái kinh tế ở Brazil đang gia tăng sau khi công bố báo cáo kinh tế vào cuối tuần trước. Về tình hình cải cách lương hưu, vẫn chưa có nguồn tin cho thấy bản thảo sẽ được sớm thông qua bởi quốc hội nước này.

 

Thị trường cà phê tiếp tục đà suy giảm vào cuối tuần trước khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 giảm 0.21% còn Arabica kỳ hạn tháng 7 giảm 1.32% so với cuối phiên ngày thứ 5. Sau 2 lần suy giảm, giá cà phê hiện tại đang ở mốc thấp nhất trong 1 tuần gần đây. Về nguồn cung, số liệu từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 67.930 bao cho tới ngày thứ 6 vừa rồi – tương đối thấp khi yếu hơn 66.2% so với cùng kỳ tháng trước. Báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng tồn cà phê Arabica hiện tại ghi nhận được 2,284 triệu bao – tiếp tục giảm 4.000 bao so với cuối ngày thứ 5. Về thời tiết, dữ liệu từ Somar Meteorologia cho thấy nhiệt độ đang dần ấm lên ở các bang phía Nam Brazil. Các nguồn tin hiện tại cho thấy sự suy yếu của khối khí lạnh và không có sự ảnh hưởng đáng kể tới cây cà phê trong cuối tuần vừa rồi tại Brazil. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục đà suy yếu trong 1-2 ngày tiếp theo.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM