Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 07/06/201907/06/2019 13:38


 ...

Sau sự phục hồi tích cực do báo cáo kinh tế của ngày thứ 4, chỉ số DXY quay trở lại đà suy giảm trong hôm qua và trở về mốc 97.05. Tin tức mới nhất về tranh chấp thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc cho thấy lãnh đạo hai nước sẽ có cuộc gặp mặt quan trọng trong hội nghị G20 sắp tới, đặc biệt là sau khi tổng thống Trump vừa đưa ra phát biểu sẽ tiếp tục áp thêm thuế lên 350 tỷ đô hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi hội nghị kết thúc. Bên cạnh đó, tình hình đàm phán của Hoa Kỳ và Mexico có phần tích cực hơn khi hội nghị mở ra khả năng có một thỏa thuận giữa hai nước trong ngày hôm qua. Được biết trước đó tổng thống Trump đã đe dọa sẽ áp 5% thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mexico nếu nước này không quản lý được vấn đề di cư ở biên giới hai nước. Ngoài ra trong hôm nay, 3 chỉ số kinh tế quan trọng của Hoa Kỳ sẽ được công bố và tạo tác động mạnh mẽ lên đồng USD. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ tăng nhẹ sau khi các báo cáo kinh tế được công bố trong hôm nay.

 

Chỉ số USDBRL giữ vững mốc 3.88 dù áp lực từ đồng USD có phần suy giảm trong hôm qua. Cải cách lương hưu ở Brazil hiện tại vẫn chưa có dấu hiệu sẽ được thông qua trong thời gian ngắn hạn sắp tới. Bên cạnh đó, tổng thống Brazil vừa có cuộc gặp với tổng thống Argentina để thắc chặt mối quan hệ giữa hai nước. Cuộc họp còn thể hiện quan điểm mong muốn khối thương mại Nam Mỹ Mercosur sớm có được thỏa thuận thương mại tự do với Liên minh Châu Âu. Được biết Brazil hiện đang là đối tác thương mại hàng đầu của Argentina. Ngoài ra trong hôm nay, tỷ lệ làm phát của Brazil sẽ được công bố và thể hiện tình trạng kinh tế của nước này trong thời gian gần đây. Theo thăm dò từ một số nhà kinh tế của Reuters, tỷ lệ lạm phát của nước này có thể giảm trong tháng 5 mà vẫn vượt xa những gì ngân hàng trung ương Brazil kỳ vọng.

 

Thị trường cà phê có một ngày tích cực trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 tăng 1.2% còn cà phê Arabica kỳ hạn tháng 7 tăng 3.81%. Về nguồn cung, số liệu mới nhất từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 41.858 bao trong tháng 6, thấp hơn 68.9% so với cùng kỳ tháng trước. Số liệu từ Tổng cục thống kê Việt Nam, xuất khẩu cà phê tháng 5/2019 có phần ít đi khi chỉ đạt 135 nghìn tấn (Giảm 5.8% về sản lượng và 9.6% về giá trị cà phê so với tháng 4/2019). Lũy kế 5 tháng đầu năm cũng yếu hơn 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, báo cáo mới nhất từ ICE cho thấy lượng tồn cà phê Arabica tiếp tục suy giảm khi chỉ ghi nhận được 2,388 triệu bao trong hôm qua. Về thời tiết, dự báo mới nhất cho thấy khối khí lạnh vẫn còn tồn tại ở phía Nam của bang Minas Gerais – một phần của bang này sẽ tiếp tục lạnh hơn và có sương giá trong sáng mai khi nhiệt độ giảm xuống dưới 4 độ C, dù vậy nguồn tin vẫn cho thấy thành phố trồng nhiều cà phê nhất ở bang này không xuất hiện sương giá. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ suy yếu mạnh mẽ trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM