Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 15/05/201915/05/2019 11:12


 ...

Chỉ số DXY tăng trưởng mạnh mẽ trong hôm qua khi chạm mốc 97.55. Thị trường hiện tại đang tập trung toàn bộ sự chú ý vây quanh tranh chấp thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc. Chỉ số chứng khoán có phần phục hồi trong hôm qua khi S&P 500 tăng 22.5 điểm (tương đương 0.8%) sau khi mất đi hơn 4% kể từ khi Hoa Kỳ công bố áp thuế lên Trung Quốc. Trong hôm qua, tổng thống Trump đã đưa ra các thông điệp đề nghị FED chuẩn bị sẵn sàng cho những thuế quan trả đũa từ phía Trung Quốc. Ông tin rằng thuế quan hiện tại sẽ thúc đẩy tăng trưởng trong nước và Hoa Kỳ đang có lợi thế hơn so với Trung Quốc trong cuộc tranh chấp này. Bên cạnh đó, chỉ số bán lẻ (Retail Sales) sẽ được công bố trong hôm nay và thể hiện phần nào phản ứng của người tiêu dùng trong giai đoạn gần đây. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ suy yếu trong hôm nay.

 

Đồng Reais đã có sự phục hồi mạnh mẽ trong hôm qua sau đà suy yếu kéo dài từ tuần trước. Trong những tuyên bố gần đây, bộ trưởng kinh tế Brazil – ông Paulo Guedes cho biết hai thách thức lớn nhất của nước này hiện tại là nền kinh tế không vững chắc và tài chính công kéo dài. Ông cũng cắt giảm dự báo phát triển kinh tế của nước này trong năm 2019 xuống dưới 2% từ mức 2.2% hiện tại. Dù vậy, ông Guedes cũng cho biết tăng trưởng có thể sẽ quay trở lại mức 2% tới 3% sau khi Quốc hội nước này thông qua cải cách. Bên cạnh đó, để đối mặt với gánh nặng từ hệ thống lương hưu hiện tại, nước này sẽ sử dụng 248 tỷ Reais từ Ngân hàng phát triển kinh tế và xã hội Quốc gia Brazil (BNDES).

 

Thị trường cà phê có sự phục hồi ngắn hạn khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 tăng 1.61% còn Arabica kỳ hạn tháng 7 tăng 0.72% so với cuối phiên ngày thứ 3. Sự phục hồi ngắn hạn đã đẩy giá cà phê chạm mốc cao nhất trong 1 tuần gần đây, nguyên nhân xuất phát một phần từ sự phục hồi mạnh mẽ của đồng Reais trước đồng USD và tâm lý chờ đợi sự phục hồi của giá cà phê sau thời gian dài suy yếu. Về nguồn cung, số liệu từ hiệp hội cà phê Brazil cho thấy nước này đã xuất khẩu được 188.436 bao cà phê trong hôm qua – dù vậy lượng xuất khẩu trong tháng 5 vẫn thấp hơn cùng kỳ tháng trước 44.1%. Theo báo cáo mới nhất từ ICE – lượng cà phê tồn kho Arabica được ghi nhận hiện tại không chênh lệch nhiều so với đầu tuần khi ở mốc 2.435.682 bao. Các số liệu hiện tại cho thấy nguồn cung vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu. Về thời tiết, các nguồn tin vẫn mang lại dấu hiệu tích cực cho nguồn cung khi mưa vẫn xuất hiện ở Tây Nguyên, Việt Nam và thời tiết tương đối khô ráo ở bang Minas Gerais, Brazil. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ suy yếu nhẹ trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM