Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 10/05/201910/05/2019 15:21


 ...

Chỉ số DXY suy yếu trong hôm qua khi trở về mốc 97.4. Trong hôm qua, chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ đã cho thấy kết quả không sai lệch so với dự báo của các nhà phân tích là tăng 0.2%, trong khi tháng trước là 0.6%. Về quá trình đàm phán thương mại giữa Hoa Kỳ - Trung Quốc, cuộc thảo luận của phó thủ tướng Liu He tại Washington đã kết thúc không mấy tích cực. Được biết cuộc đàm phán sẽ tiếp tục diễn ra trong hôm nay (thứ 6) nhưng không mấy khả quan để hai bên có một thỏa thuận mang tính đột phá. Ngoài ra trọng điểm hiện tại đang đổ dồn vào sự trả đũa thuế quan sắp tới của Trung Quốc khi Hoa Kỳ đã chính thức áp đặt mức thuế 25% vào 200 tỷ đô la hàng hóa của nước này. Bên cạnh đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) sẽ được công bố và tác động mạnh mẽ tới đồng USD vào tối nay – được biết chỉ số này đang giữ đà tích cực trong 2 tháng gần đây. Với bối cảnh hiện tại, nhiều khả năng đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu trong hôm nay.

 

Đồng Reais có phần suy yếu trong hôm qua khi báo cáo kinh tế mang lại kết quả không như mong muốn, chỉ số doanh số bán lẻ được công bố trong hôm qua tăng 0.3% so với tháng trước – tuy nhiên lại thấp hơn kỳ vọng là 0.8%. Báo cáo chi tiết cho thấy sự gia tăng xuất phát từ các mảng thiết bị văn phòng, máy tính và các mặt hàng dược phẩm – mỹ phẩm. Bên cạnh đó, trong hôm nay, tỷ lệ lạm phát tháng 4 sẽ được công bố. Được biết chỉ số này đang tăng dần từ tháng 11/2018 và đạt mốc tăng 0.75% vào tháng 3. Về chính trị, cựu tổng thống nước này là ông Temer đã tiếp tục dính phải cáo buộc tham nhũng trong hôm qua và tiếp tục bị điều tra. Trước đó, đã có các cuộc biểu tình diễn ra một cách rầm rộ nhằm giành lại sự tự do cho cựu tổng thống vì các nghi ngờ ông bị nhắm tới vì mục đích chính trị.

 

Thị trường cà phê phục hồi mạnh mẽ khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 7 tăng 3.55% còn Arabica kỳ hạn tháng 7 tăng 2.42% so với cuối phiên hôm trước. Về nguồn cung, giá cà phê Robusta có phần mạnh mẽ khi dữ liệu từ phía cục hải quan Việt Nam cho thấy lượng cà phê xuất khẩu tháng 4 suy yếu 13.1% so với tháng 4/2018. Bên cạnh đó, báo cáo mới nhất của ICE cho thấy lượng cà phê Arabica tồn kho có phần suy yếu khi chỉ đạt 2.435.767 bao – thấp hơn 3.000 bao so với hôm trước. Về thời tiết, trung tâm dự báo thời tiết của Hoa Kỳ cho biết khoảng 70% có thể xảy ra hiện tượng El Nino trong 4 tháng tới. Tuy nhiên hiện tại thì tình hình không có nhiều ảnh hưởng tới thời tiết các nước sản xuất cà phê. Ngoài ra mưa đã dần xuất hiện trở lại tại các bang trồng nhiều cà phê ở Brazil và bổ sung lượng nước cần thiết sau thời gian dài khô ráo vừa qua. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ có phần suy yếu trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM