Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 11/04/201911/04/2019 14:13


 ...

Báo cáo kinh tế từ Hoa Kỳ cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng cốt lõi (Core CPI) đạt mốc tăng 0.1% so với tháng trước và 2% so với một năm trước đó – kết quả có phần thấp hơn so với dự tính, tuy nhiên đây vẫn là một thông tin trung lập vì chỉ số giá tiêu dùng (CPI) có phần tích cực hơn khi tăng 0.4%. Kết quả của chỉ số đã phần nào tác động tới tâm lý của các nhà đầu tư và làm chỉ số DXY giảm mạnh về mốc 96.9 trong hôm qua. Về biên bản cuộc họp Ủy ban thị trường mở Hoa Kỳ, báo cáo vừa được công bố cho thấy FED vẫn không loại trừ khả năng tiếp tục nâng cao lãi suất vào cuối năm nếu kinh tế nước này có phần ổn định. Tuy nhiên, theo các số liệu kinh tế hiện tại cho thấy, FED cũng đưa ra nhận định năm 2019 khó có khả năng tiếp tục tăng lãi suất. Với bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chậm tăng trưởng hiện tại, nhiều khả năng đồng USD sẽ tiếp tục suy yếu trong hôm nay nếu chỉ số giá sản xuất (PPI) sắp được công bố có kết quả tiêu cực.

 

Chỉ số USDBRL suy giảm trong hôm qua khi chịu tác động từ phía đồng USD. Bên cạnh đó, chỉ số lạm phát của Brazil trong tháng 3 đã đạt mốc 4.58% - mốc cao nhất trong 2 năm gần đây. Bên cạnh kết quả khả quan, cải cách lương hưu hiện tại vẫn chưa có tiến triển trong hôm qua. Hiện tại nền kinh tế của Brazil vẫn đang đứng trước nhiều khó khăn do gánh nặng của hệ thống an sinh xã hội. Ngoài ra, các nhà chính trị đang đặt ra bài toán hiệu quả quản lý của tổng thống Bolsonaro sau 100 ngày nhận chức, đa phần các nhận xét đều cho thấy các thành quả mà ông thực hiện chưa thật sự rõ ràng, tuy nhiên ông vẫn được cho là sự thay đổi cần thiết cho Brazil hiện tại.

 

Thị trường cà phê phục hồi nhẹ khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 5 tăng 0.28% còn Arabica kỳ hạn tháng 5 tăng 0.37% trong hôm qua. Về nguồn cung, báo cáo từ ICE trong hôm qua cho thấy lượng tồn kho Arabica đã giảm xuống còn 2.485.169 bao – tương đối thấp trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, giá trị đồng Reais đang ở mức mạnh nhất so với USD trong khoảng 2 tuần. Điều này phần nào giải thích lí do giá cà phê phục hồi trong hôm qua. Ngoài ra, tổng cục hải quan Việt Nam báo cáo xuất khẩu cà phê của nước này từ tháng 1 tới tháng 3 giảm 13.3% so với cùng kỳ năm ngoái và chỉ đạt 488.648 tấn. Về thời tiết, mưa đã bắt đầu xuất hiện lại ở toàn bộ các vùng phía Bắc của bang Minas Gerais – vùng trồng cà phê nhiều nhất ở Brazil. Du vậy, các nguồn tin về thời tiết hiện tại vẫn không tạo nhiều biến động tới giá cà phê. Với lượng thông tin hiện tại, dự đoán giá cà phê vẫn còn xu hướng giảm nhẹ trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM