Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 13/03/201913/03/2019 14:31


 ...

Đồng USD tiếp tục đà suy yếu trong hôm qua khi chạm mốc 96.9. Về vấn đề đàm phán thương mại Hoa Kỳ - Trung Quốc, phía Hoa Kỳ dự tính tiếp tục đặt thuế lên Trung Quốc để nước này tuân thủ thỏa thuận thương mại trong vài tuần tới. Dù các nhà đàm phán Hoa Kỳ không khẳng định được là đàm phán có thành công hay không nhưng việc tăng thuế nhập khẩu sắp tới sẽ tác động mạnh tới các quyết định từ phía Trung Quốc. Bên cạnh đó, theo báo cáo chỉ số giá tiêu dùng, một số mục chính dẫn tới gia tăng lạm phát cơ bản ở Hoa Kỳ đã giảm bớt trong tháng 2 – điều này tạo điều kiện cho FED cân nhắc kế hoạch gia tăng lãi suất trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên, việc đồng USD giảm đã làm dự trữ kho bạc tăng cùng sự suy yếu của nền kinh tế thế giới đang đẩy mạnh rủi ro cho nền kinh tế Hoa Kỳ nếu FED tiếp tục gia tăng lãi suất trong thời điểm này. Với bối cảnh hiện nay, dự đoán đồng USD sẽ giảm trong hôm nay.

 

Cải cách lương hưu ở Brazil đang bám sát mục tiêu hơn khi đưa ra khoảng tiết kiệm trị giá 1.000 tỷ Reais (262.5 tỷ USD) trong thập kỷ tới. Nếu mọi thứ ổn thỏa, cải cách sẽ được tiến hành bỏ phiếu thông qua tại Hạ viện nước này vào tháng 5. Dù vậy, bộ Kinh tế Brazil vẫn đưa ra cảnh báo rằng việc không vượt qua bất kỳ cải cách nào sẽ khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái sớm nhất là vào năm sau. Bên cạnh đó, trong tình trạng biểu tình rầm rộ về cái chết của Marielle Franco – nhà hoạt động đồng tính, da đen tại Brazil vào năm 2018, nước này đã tiến hành bắt giữ hai cựu cảnh sát vì tội sát nhân. Động thái trên được người dân đặt ra nghi vấn là để xoa dịu tình hình biểu tình dự tính sẽ bùng nổ vào thứ 5 tuần này.

 

Với bối cảnh nguồn cung chiếm lĩnh thị trường, giá cà phê tiếp tục suy giảm trong hôm qua khi Robusta kỳ hạn tháng 5 giảm 0.26% còn Arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 1.29%. Về nguồn cung: vẫn không có các tin tức tích cực đáng kể cho giá cà phê; bên cạnh đó lượng cà phê dự trữ được ICE đo được trong thứ 2 đã tiếp tục tăng lên thành 2.492 triệu bao. Điều này cho thấy tâm lý tiêu cực về nguồn cung tiếp tục được duy trì và chưa có xu hướng dừng lại. Về thời tiết: Dự báo thời tiết tại Brazil cho thấy nước này đã bớt mưa tại bang Minas Gerais – dù vậy lượng mưa trước đó vẫn đủ cho sự phát triển của cây cà phê. Ngoài ra một tin tức tích cực nhỏ cho giá cà phê Robusta là thời tiết vẫn tiếp tục khô hạn và lượng nước dự trữ tại khu vực Tây Nguyên, Việt Nam tương đối thấp. Với lượng thông tin hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ phục hồi nhẹ sau phiên giảm mạnh hôm qua.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM