Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 12/03/201912/03/2019 11:34


 ...

Trước sự lo ngại về suy thoái kinh tế, đồng USD đã giảm về mốc 97.15 trong hôm qua dù có sự hỗ trợ từ việc công bố chỉ số bán lẻ khá tích cực. Theo Bloomberg, tốc độ phát triển kinh tế toàn cầu đã giảm mạnh trong năm 2018 – chậm nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu cách đây một thập kỷ trước. Công cụ theo dõi GDP toàn cầu cho thấy tốc độ tăng trưởng ở mức 2.1% theo quý, giảm từ khoảng 4% so với giữa năm ngoái. Tuy nhiên các chuyên gia kinh tế cho rằng hiện tại vẫn có hy vọng nền kinh tế sẽ khả quan hơn nếu các vấn đề sau đây được giải quyết: Hoa Kỳ và Trung Quốc đạt được một thỏa thuận thương mại; quyết định của cục dự trữ liên bang cho rằng họ sẽ ngừng tăng lãi suất hoặc ngân hàng trung ương châu Âu tiếp tục công bố các biện pháp mới để giúp nền kinh tế khu vực vượt qua sự trì trệ. Với tình hình hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ tiếp tục đà giảm trong hôm nay.

 

Trong hôm qua, Sau Paulo – thành phố lớn và đông dân nhất Brazil đã hứng chịu một cơn mưa lớn kéo dài hơn 24 tiếng đồng hồ và gây lụt ở thành phố này. Lượng mưa đo được đạt mốc 110mm – tương đương với 70% lượng mưa trung bình của cả tháng 3 năm ngoái ở đây. Mưa lớn đã gây ra tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng khi tàu hỏa, xe buýt và xe hơi vẫn còn mắc kẹt trên đường phố. Dự đoán mưa sẽ tiếp tục diễn ra trong 2 ngày nữa tại thành phố này. Bên cạnh đó, trong chuyến viếng thăm sắp tới của tổng thống Brazil với Hoa Kỳ, ông Bolsonaro dự tính sẽ ký kết một thỏa thuận về hợp tác không gian giữa hai nước. Brazil hiện đang có vị trí khá tốt để phóng các vệ tinh do nằm gần xích đạo – điều này góp phần làm giảm 30% lượng nhiên liệu và gia tăng khối lượng mà vệ tinh có thể mang theo. Được biết nỗ lực hợp tác này được đặt ra từ những năm 2003 nhưng không thành công do các phản đối từ chính phủ cánh tả Brazil lâm thời của ông Lula da Silva.

 

Thị trường cà phê dao động nhẹ trong hôm qua khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 5 tăng 0.13% và Arabica kỳ hạn tháng 5 giảm 0.64%. Về nguồn cung: lượng tồn kho do ICE giám sát đã tăng lên mức cao là 2.491 triệu bao vào thứ Sáu tuần trước và đã phần nào tác động lên giá cà phê trong tuần này. Dự báo nguồn cung từ Volcafe cho biết vụ mùa cà phê ở Brazil 2019-20 sẽ đạt 55.4 triệu bao, cao hơn ước tính của Conab (nhà dự báo chính thức của Brazil) là 54.5 triệu bao. Ngoài ra hiệp hội cà phê Brazil cũng cho thấy trong tháng 3, nước này đã xuất khẩu được 249.000 bao – yếu hơn 29.4% so với cùng kỳ năm trước. Về thời tiết: tâm lý tích cực vẫn chiếm ưu thế khi không có các dấu hiệu tiêu cực đáng kể diễn ra và các cơn mưa vẫn trải đều tại các thành phố trồng cà phê lớn. Với bối cảnh hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM