Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 04/02/201904/02/2019 13:53


 ...

Đồng USD vẫn ổn định quanh mốc 95.65 dù chỉ số thất nghiệp của Hoa Kỳ có phần gia tăng nhẹ trong cuối tuần rồi. Các lo ngại về suy giảm kinh tế ở Hoa Kỳ bị suy yếu khi kết quả chỉ số thất nghiệp vẫn còn nằm trong tầm kiểm soát. Bên cạnh đó, tổng thống Trump vừa đưa ra phát biểu sẽ cân nhắc sử dụng quân sự đối với vấn đề chính trị ở Venezuela nếu cần thiết. Động thái này được đưa ra để phản đối chế độ độc tài đang diễn ra tại Venezuela. Ngoài ra, trong thời điểm chính quyền Trump đang vấp phải nhiều phản đối, các đối thủ chính trị của ông đã tuyên bố sẽ tiến hành chạy đua tranh cử tổng thống trong nhiệm kỳ sau – cụ thể là cựu quân nhân Gabbard vừa bổ sung vào danh sách (trước đó là hai thượng nghị sĩ đảng dân chủ Kamala Harris và Elizabeth Warren). Với tình hình hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ duy trì ổn định trong hôm nay.

 

Trong hôm nay, chỉ số niềm tin tiêu dùng tại Brazil sẽ được công bố và phản ánh tình hình kinh tế ở nước này. Niềm tin của người tiêu dùng ở Brazil đã tăng lên 114.3 vào tháng 12 năm 2018 từ 113.6 trong tháng trước. Nhiều khả năng chỉ số này sẽ tiếp tục phản ánh giá trị tích cực trước các thay đổi của tân tổng thống. Vụ vỡ đập nghiêm trọng tại Brazil vẫn đang thu hút sự chú ý của người dân nước này khi số nạn nhân thiệt mạng đã lên tới 121 người sau một tuần diễn ra cứu hộ. Trước đó, chính quyền Brazil đã tiến hành bắt giữ những người có trách nhiệm của công ty Vale – đơn vị tiến hành khai thác mỏ tại khu vực.

 

Hiệp hội cà phê Brazil vừa cung cấp số liệu cho thấy lượng cà phê xuất khẩu trong tháng 1 của nước này đạt 2.829.028 bao – cao hơn 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng cà phê xuất khẩu tăng vượt bật trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung cà phê trên thị trường đã làm giá cà phê giảm mạnh trong thứ 6 tuần trước. Ngoài ra Trung tâm khí tượng Somar Meteorologia đưa ra dự báo mưa lớn vào cuối tuần rồi tại các khu vực trồng cà phê của Brazil đã thúc đẩy cho mùa vụ cà phê Arabica. Về yếu tố khác, nguồn cung Robusta sẽ giảm mạnh trong tuần này khi Việt Nam bắt đầu tiến vào kỳ nghỉ lễ lớn nhất năm. Với tình hình hiện tại, dự báo giá cà phê sẽ tăng nhẹ trong hôm nay.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM