Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 31/01/201931/01/2019 13:22


 ...

Sau khi FED công bố giữ vững lãi suất đồng thời cảnh báo những rủi ro của nền kinh tết hiện tại, đồng USD đã giảm mạnh khi trở về mốc 95.3 trong hôm qua. Chính phủ Hoa Kỳ đã hoạt động bình thường trở lại đồng nghĩa với việc các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ tiếp tục được thống kê, trong ngày mai, Tỷ lệ thất nghiệp sẽ được công bố và góp phần ảnh hưởng tới giá trị của đồng USD. Về tình hình xây dựng bức tường biên giới Mexico, tổng thống Donald Trump đã lên kế hoạch để bức tường được thay thế thành một hàng rào vật lý và một loạt các thiết bị công nghệ cao trong các cuộc đàm phán quốc hội được đưa ra hôm thứ Tư. Mặc dù không có gì đảm bảo có thể đạt được thỏa thuận trước hạn chót vào ngày 15 tháng 2, tuy nhiên các nhà lập pháp ở cả hai bên đã cho thấy sự sẵn sàng để hợp tác và tìm kiếm điểm chung. Với tình hình hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ tiếp tục đà giảm trong hôm nay.

 

Dưới tác động của đà giảm USD, chỉ số USDBRL có phần lạc quan khi chạm mốc 3.68 trong hôm qua. Các tin tức của Brazil hiện tại vẫn xoay quanh vụ vỡ đập gây thiệt hại nghiêm trọng. Các nguồn tin cho thấy trước khi sụp đổ vài tuần, con đập này đã được chứng nhận là “ổn định”. Trước đó ở Minas Gerais cũng đã từng bị vỡ đập và nhấn chìm một tỉnh của bang này. Điều này tạo ra tâm lý lo sợ cho người dân Brazil rằng hệ thống giám sát của nước này đang có sự thiếu sót và cần được khắc phục. Bên cạnh đó, chỉ số niềm tin người tiêu dùng và tỷ lệ thất nghiệp tại Brazil sẽ được công bố trong hôm nay và tạo ra tác động vào đồng Real.

 

Trong hôm qua, thị trường cà phê có những biến chuyển tiêu cực dù có sự hỗ trợ từ phía đồng Real và USD. Nguồn cung ngắn hạn từ phía Brazil đã được chấm dứt khi lượng xuất khẩu tháng này được ghi nhận từ hiệp hội cà phê Brazil đạt mốc 2.484.911 bao – đạt 90% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra giá cà phê giảm xuống một phần do tác động của những cơn mưa có lợi ở các khu vực trồng cà phê ở Brazil và Việt Nam trong hôm trước. Việt Nam đang đứng trước kỳ nghỉ lễ lớn, điều này tác động tới tâm lý các nhà đầu tư khi nguồn cung cà phê Robusta có thể sẽ thiếu hụt trong tuần tới. Trước tình hình hiện tại, dự đoán giá cà phê sẽ vẫn duy trì đà giảm trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM