Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch cà phê 02/01/201902/01/2019 14:36


 ...

Đồng USD tiếp tục suy giảm vào thứ hai khi chạm mốc 96.02 vào cuối ngày trong bối cảnh chính phủ Mỹ vẫn đang đóng cửa. Các thượng nghị sĩ Mỹ cho rằng: Tổng thống Trump đã kéo nước Mỹ vào Tuần thứ hai của việc đóng cửa chính phủ, còn ông thì ngồi trong Nhà Trắng và sử dụng Tweet mà không đưa ra bất kỳ kế hoạch nào để có thể thống nhất ý kiến của cả hai viện. Dự tính việc chấm dứt đóng cửa nhà nước của Mỹ sẽ chưa được khắc phục sớm trong thời gian hiện tại. Bên cạnh đó, trong phát biểu vào đầu năm 2019, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết ông sẵn sàng gặp lại Tổng thống Mỹ bất cứ lúc nào để đạt được mục tiêu chung là phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, nhưng cũng nêu lên cảnh báo ông có thể phải đi một con đường khác nếu Mỹ vẫn tiếp tục trừng phạt và tạo áp lực lên đất nước này. Điều này phần nào làm giảm sự căng thẳng trong mối quan hệ của hai nước trong thời gian vừa qua. Theo tình hiện tại, dự đoán đồng USD sẽ giảm nhẹ trong hôm nay.

 

Tổng thống Brazil mới nhậm chức vào ngày 01/01/2019 – ông Jair Bolsonaro cho biết: cuộc bầu cử của ông đã giải phóng đất nước khỏi chủ nghĩa xã hội và ông tuyên thệ sẽ giải quyết nạn tham nhũng, tội phạm và quản lý tốt kinh tế ở quốc gia lớn nhất Mỹ Latinh. Ông Bolsonaro là người theo chủ nghĩa dân túy cứng rắn và ủng hộ chế độ độc tài quân sự của Brazil trước đây. Vài phút sau lễ tuyên thệ của ông, tổng thống Trump đã viết trên Twitter rằng ông đã có bài phát biểu tuyệt vời và khẳng định nước Mỹ sẽ ủng hộ ông.

 

Thị trường cà phê hôm thứ hai tương đối trầm xuống khi lượng giao dịch đo được thấp hơn so với hôm trước, giá cũng giao động ít khi giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 gần như không đổi còn cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng 0.65%. Báo cáo từ Hiệp hội cà phê Brazil cho thấy lượng xuất khẩu trong tháng 12/2018 đạt mốc 3.715.476 bao, thấp hơn 4.5% so với tháng trước. Báo cáo cũng cho thấy lượng cà phê xuất khẩu trong năm 2018 là 34.217.352 bao – cao hơn 10.6% so với năm trước. Điều này lý giải một phần nguyên nhân giá cà phê có phần đi xuống trong năm 2018. Về phần thông tin cho nguồn cung trong thời gian sắp tới, đa phần vẫn là các nguồn tin cho thấy lượng cung cà phê trong năm sau sẽ được đảm bảo như: sản lượng cà phê Brazil trong vụ mùa 2018/19 sẽ đạt mức 61.7 triệu bao – cao hơn 31.7% năm ngoái (theo ước tính của Conab - Cơ quan cung cấp quốc gia của Brazil) hoặc các dự đoán về nguồn cung cà phê sẽ ổn định của Mỹ. Với những thông tin hiện tại, có khả năng giá cà phê sẽ tăng nhẹ vào đầu phiên rồi suy giảm trong hôm nay.

 

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM