Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 11/10/201811/10/2018 15:05


 ...

·         Chỉ số USD hôm qua dù có giảm nhưng vẫn ở mức cao khi đánh giá chung của thị trường vẫn là nền kinh tế Mỹ tăng trưởng tốt. Tuy nhiên, đợt giảm mạnh của chứng khoán Mỹ vừa qua là hâu quả của việc Fed tăng lãi suất quá nhanh và điều này sẽ sớm kéo theo đà giảm của chứng khoán toàn cầu, xuất phát từ nguyên nhân cơ bản là sẽ khó tiếp cận nguồn vốn giá rẻ hơn, làm chậm quá trình kinh doanh của giới doanh nghiệp. Mặc dù vậy, ông Trump đã nhanh chóng lên tiếng trấn an thị trường rằng đây chỉ là đợt giảm điều chỉnh. Đà tăng trưởng của kinh tế Mỹ sẽ tiếp tục được kiểm chứng với chỉ số CPI công bố tối nay.

·         Tỷ giá USDBRL bắt đầu tăng lại khi đồng Real giảm đi sau thông tin ứng viên J.Bolsonaro sẽ không tham gia buổi tranh luận trước công chúng trên truyền hình vào 19/10 tới vì lý do sức khỏe. Mặc dù điều này có thể làm giảm phần nào tâm lý cược vào chiến thắng của ông này, nhưng trong cuộc khảo sát gần nhất với 3235 người Brazil của Datafolha, tỷ lệ ủng hộ ông vẫn là 58% so với ứng viên thứ hai là ông F.Haddad. Ngoài ra, theo khẳng định của con trai ông J.Bolsonaro, ưu tiên chính trong chính sách mới vẫn là phục hồi kinh tế, điều mà rất nhiều người dân mong đợi. Đồng thời, bác bỏ ý kiến cho rằng cha mình sẽ thực hiện một cuộc đảo chính nhằm chiếm quyền kiểm soát, điều hành đất nước theo chế độ độc tài và cho rằng với tiềm lực hiện tại, cha mình có thể đã làm việc đó nếu thật sự muốn chứ không chờ đến cuộc bầu cử này. Tuy nhiên, điều có thể khiến giá trị đồng Real suy yếu thêm chính là xuất hiện một số cáo buộc Cố vấn kinh tế của ông J.Bolsonaro có hành vi gian lận trong đầu tư quỹ hưu trí. Dự kiến tỷ giá này sẽ tăng lại hôm nay, bất kể đồng USD có suy yếu.

·        Giá cà phê đã bắt đầu giảm lại sau chuỗi phiên tăng mạnh và có thể đà giảm sẽ kéo dài trước thời điểm Việt Nam bước vào thu hoạch, cũng như dưới tác động của giá dầu giảm dù nguồn cung đang bị gián đoạn. Thông tin vừa nhận được từ hiệp hội xuất khẩu cà phê Brazil (Cécafe), xuất khẩu 9/2018 đạt 2.73 triệu bao, cao hơn đến 27% so với cùng kỳ trước và có thể con số thực còn cao hơn nữa bởi lẽ hoạt động giao nhận tại kho cảng đang bị trì hoãn. Trong khi đó, Ấn Độ lại lên tiếng quan ngại về mức thiệt hại 30% cho niên vụ 2018-19 sau những đợt mưa lớn tàn phá miền tây nam nước này, nhưng do mức sản lượng trung bình hàng năm không cao nên không quá ảnh hưởng đến tâm lý giao dịch. Có thể nói đợt tăng giá thời gian qua chủ yếu đến từ tâm lý lạc quan vào đồng Real, còn yếu tố cung cầu thì vẫn theo hướng tiêu cực. Do đó, đà tăng có vẻ đã kiệt sức và sẽ dần trở lại đà giảm điều chỉnh trong một đợt sóng có thể kéo dài khoảng 2 tuần cuối tháng. Dự kiến giá cà phê hôm nay tăng nhẹ đầu phiên rồi quay lại hướng giảm sau đó.

HG

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM