Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 04/10/201804/10/2018 15:04


 ...

- Phát biểu của chủ tịch Fed cho rằng còn một chặng đường dài cho đến khi đồng USD đạt điểm cân bằng đang được thị trường đón nhận khá mãnh liệt nhưng động thái này cũng có thể là tín hiệu cho sự tạm dừng ngắn hạn của chính sách thắt chặt này. Mặt khác, triển vọng việc làm tại Mỹ trong báo cáo ngày mai cũng đang thấp hơn kỳ trước, dù tỷ lệ thật nghiệp được dự báo sẽ giảm 0.1%. Còn tại Anh, nguy cơ Brexit cứng đang hiện ngày một rõ hơn khi một số quốc gia như Pháp đã bắt đầu các dự luật công khai để đối phó với kịch bản này, chưa kể nguy cơ Thủ tướng May có thể từ chức sẽ kéo đồng Bảng Anh giảm rất mạnh khi mà giữa lúc rối loạn lại thiếu mất lãnh đạo.

- Tỷ giá USDBRL cũng chững lại đà giảm nhưng vẫn dưới mốc 4.0 lúc này. Thống kê về 63.880 vụ giết người tại Brazil năm ngoái đang tạo thêm động lực cho nhiều cử tri ủng hộ chính sách cứng rắng nhằm giảm tỷ lệ tội phạm của ông J.Bolsonaro, góp phần vào tỷ lệ chiến thắng trong cuộc bầu cử cuối tuần này. Ngoài ra, ông Bolsonaro còn dẫn đầu về lượt theo dõi trên các mạng xã hội như Facebook với 6.6 triệu lượt so với 2.8 triệu lượt của ông Lula. Có thể những điều này đang khiến giới đầu tư tăng cược vào tỷ lệ chiến thằng của ông, góp phần đẩy giá đồng Real tăng cao trong những phiên gần đây. Tuy nhiên khảo sát của Datafolha với tỷ lệ 52% phụ nữ phản đối ông đắc cử thì vẫn còn nhiều trở ngại trên con đường đến chiếc ghế Tổng thổng.

- Giá cà phê giảm điều chỉnh phiên hôm qua nhưng đang cho thấy quá trình rời khỏi vùng giá đáy kỷ lục sớm hơn dự kiến. Tạm thời chưa có thêm tin tức liên quan sản lượng hay thời tiết đáng chú ý nào, nên yếu tố chính tác động lên giá là tâm lý kháng giá chung của nông dân toàn cầu, cũng như động thái thoát vị thế bán khống sớm của giới đầu cơ trước đà tăng của giá nhiên liệu. Dự kiến giá cà phê hôm nay vẫn giảm điều chỉnh rồi tăng nhẹ.

HG

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM