Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 01/10/201801/10/2018 14:59


 ...

·         Đồng USD duy trì đà tăng mạnh so với hầu hết các đồng tiền chính trừ CAD khi Mỹ và Canada đạt được thỏa thuận phút chót về Hiệp định NAFTA. Dù có sự hỗ trợ từ Fed nhưng các số liệu kinh tế không mấy khả quan dạo gần đây đang gây sức ép phần nào lên đà tăng của USD. Mặt khác, một số NHTW tại châu Á đã bắt đầu tăng lãi suất nhằm “cạnh tranh” với sức hấp dẫn của đồng USD.

·         Tỷ giá USDBRL cũng tăng lại theo đồng USD. Cuộc biểu tình gần đây nhằm phản đối ứng viên J.Bolsonaro tham gia tranh cử một lần nữa kéo nền kinh tế Brazil vào hỗn loạn khi thổi bay sự nhất quán đạt được vài ngày trước trong một số cuộc thăm dò. Mặc dù vậy, đó là phản ứng từ giới đầu tư nước ngoài, còn trong nước sự ủng hộ của giới tài phiệt dành cho ứng viên này còn khá nhiều. Do đó, khả năng biến động này chỉ là nhất thời và đồng Real sẽ sớm hồi phục khi giới đầu tư nước ngoài đánh giá lại khả năng chiến thắng của ông J.Bolsonaro. Dự kiến tỳ giá này hôm nay giảm nhẹ, hỗ trợ giá cà phê.

·        Thị trường cà phê tăng mạnh mẽ trong cuối tuần qua. Diễn biến tăng gần đây có thể xuất phát từ lời kêu gọi tăng giá mua, cũng như sức kháng giá từ nông dân tăng lên và tâm lý lo ngại giá nhiên liệu sẽ còn tăng trong ngắn hạn, kéo theo phí vận chuyển. Theo đó, rất có thể giới đầu cơ đã tận dụng cơ hội này để kéo giới rang xay trở lại thị trường sớm hơn dự kiến. Theo ước tính của Bộ nông nghiệp El Salvador, sản lượng vụ mới của quốc gia này có thể đạt 766.666 bao, tăng 10,4% so với năm ngoái. Dù còn số là không nhiều nếu so với các quốc gia như Brazil hay Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin này có thể là lý do tốt để thị trường kiềm hãm đà tăng của giá cà phê lúc này. Dự kiến giá cà phê hôm nay giảm đầu phiên rồi tăng lại.

HG

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM