Trung Quốc còn những biện pháp nào để chống lại thuế quan của Mỹ ?10/07/2018 15:18


 ...

Phía Trung Quốc đã từng cảnh báo, họ có thề dùng các biện pháp "toàn diện" hơn để đối phó với Mỹ. Đó có thể là tác động lên các nhà sản xuất xe hơi, các nhà bán lẻ, các công ty đang hoạt động tại Trung Quốc có vai trò quan trọng tronv việc thúc đẩy doanh thu bán nợ của Chính phủ Mỹ.

Hoặc Trung Quốc có thể tác động lên quá trình đàm phán với Bắc Hàn. Như đã đề cập, hiện Tổng thống (TT) Trump đang phải đối mặt với áp lực bị cáo buộc về các bê bối cá nhân trong nước, chủ yếu diễn ra trước khi ông lên làm TT, nên nếu không đạt được thành tựu gì đáng chú ý trên mặt trận đối ngoại thì sẽ rất bất lợi cho phe nhóm của ông trong cuộc bầu cử giữa kỳ tới.

Ngoài ra, nếu Mỹ chủ yếu nhắm vào hàng hóa Trung Quốc thì ở chiều ngược lại, Trung Quốc có thể nhắm đến lĩnh vực dịch vụ Mỹ, lĩnh vực đang tạo thặng dư chủ yếu cho Mỹ

Một vũ khí khác chính là sức mạnh tuyên truyền và định hướng dư luận của Chính quyền Trung Quốc. Họ có thể làm điều tương tự như cách đã làm với hàng hóa và công ty của Nhật Bản và Hàn Quốc cách đây không lâu.

Về mặt tài chính quy mô lớn, Trung Quốc có thể ngừng mua, thậm chí bán ròng trái phiều Mỹ. Khi đó, đồng USD. Tuy nhiên, nếu chỉ riêng Trung Quốc bán thào thì cũng không tác động lớn đến Mỹ, trừ khi có thêm những chủ nợ khác tham gia.

Bên cạnh đó, Trung Quốc còn có thể ra sức lôi kéo các quốc gia khác, thậm chí đồng minh của Mỹ trong công cuộc tạo ảnh hưởng sâu rộng toàn cầu. Một mặt là với lý do cùng nhau hợp tác giải quyết vấn đề thuế quan Mỹ, mặt khác là hạ thấp tầm ảnh hưởng của Mỹ trên trường quốc tế 

HG

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM