Trung Quốc và Châu Âu đang lên kế hoạch "né" thuế Mỹ10/07/2018 14:38


 ...

Trung Quốc từ hơn nửa thập kỷ qua đã xây dựng mối quan với 16 nước Trung và Đông Âu. Hội nghị thượng định 16+1, hay PECO cũng được tổ chức hàng năm. Một mặt là thảo luận về kế hoạch gia tăng đầu tư cơ sở hạ tầng của các nước này bằng dòng vốn của Trung Quốc, mặt khác là để tạo cửa ngõ tiến vào Tây Âu.

Hôm qua, hai công ty của Trung Quốc và Đức là BASF và Volkswagen đã ký thỏa thuận kinh doanh trị giá 20 tỷ euro (23,6 tỷ USD) trong chuyến thăm Berlin của thủ Thủ tướng Lý Khắc Cường. Hành động này cho thấy Trung Quốc đang gia tăng sức ảnh hưởng lên các nước Tây Âu, các nước vốn là đồng minh lâu nay của Mỹ.

Trung Quốc đang muốn cố gắng thuyết phục các nước Tây Âu rằng sau Trung Quốc, Mỹ chắc chắn sẽ nhắm đến họ. Do đó, chi bằng hợp tác ngay từ lúc này để đối phó với Mỹ.

Sắp tới, vào 16-17/7, Hội nghị thượng đỉnh giữa Châu Âu và Trung Quốc sẽ diễn ra tại Bắc Kinh. Đây sẽ là thời điểm thích hợp nhất để thảo luận việc đầu tư sâu rộng giữa hai bên. Theo đó, rất có thể Châu Âu sẽ đề nghị Trung Quốc mở cửa thị trường để dòng vốn EU tiến vào thuận lợi, đổi lại là sự hợp tác của Châu Âu với Trung Quốc về vấn đề thuế quan của Chính quyền Mỹ.

HG

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM