BOJ duy trì chính sách nới lỏng, USD quay đầu giảm trước căng thẳng thương mại mới.15/06/2018 14:02


 ...

Kết thúc cuộc của NHTW Nhật Bản (BOJ), Thống đốc Kuroda đưa ra một số phát biểu đáng chú ý nhưng phần nhiều không khác mấy so với các kỳ trước. Nội dung nhận định vẫn là về tốc độ tăng trưởng ổn định, động lực hướng đến lạm phát 2% vẫn được duy trì. Lạm phát lõi giảm nhẹ khi đồng Yên tăng giá do tâm lý một phần dòng vốn chọn Yên Nhật làm hầm trú ẩn. Số lượng các đơn hàng hóa lâu bền tăng.

Ông cũng không quên đề cập khả năng BOJ có thể điều chỉnh các Chính sách tài khóa bất cứ lúc nào nếu cần thiết, dựa trên cơ sở cán cân thương mại, giá tiêu dùng và điều kiện tài chính của nền kinh tế Nhật Bản. Mặc dù vậy, điều này dự kiến sẽ không xảy ra sớm bởi lẽ đường cong tăng trưởng của lãi suất trái phiếu đang được củng cố. Do đó, BOJ quyết định tiếp tục duy trì chính sách nói lỏng tiền tệ và nhận thấy chưa đến lúc phải đánh giá lại chính sách này.

Đồng Yên Nhật cũng đang tăng lại khi tâm lý đề phòng của thị trường về một cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ trở lại. Theo đó hôm nay hoặc nhiều khả năng là ngày mai, ông Trump sẽ ra quyết định áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc. Nếu điều này xảy ra, phía Trung Quốc chắc chắn sẽ đáp trả bởi họ đã lên tiếng cảnh báo nếu Mỹ có bất cứ hành động áp thuế thì các thỏa thuận trước đó đạt được giữa hai bên sẽ bị hủy. Ngoài ra, động thái cứng rắn này của phía Mỹ sẽ càng làm thị trường lo lắng Mỹ sẽ làm tương tự với các đối tác thương mại khác.

HG

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM