Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 11/06/201811/06/2018 14:20


 ...

- Hội nghị G7 kết thúc với việc Mỹ không ký vào bản thông cáo chung về các vấn đề thỏa thuận hạt nhân Iran, biến đổi khí hậu và quan trọng nhất là hạn chế hàng rào thuế quan. Có thể nguyên nhân chính là sự né tránh của Chính quyền Trump về các vấn đề trên hoặc như để khẳng định lập trường bất thỏa hiệp của Mỹ. Hội nghị này cũng cho thấy sự bất hóa gia tăng giữa Mỹ và Canada theo như các phát biểu của lãnh đạo hai phía. Tuần này, thế giới sẽ tập trung vào các sự kiện lớn là Hội Nghị Mỹ - Triều và cuộc họp báo của FOMC sau khi FED công bố lãi suất, cuộc họp của ECB để thảo luận có nên kết thúc chương trình nới lỏng đồng Euro và cuối cùng là cuộc bỏ phiếu đạo luật Brexit giữa Anh và Châu âu. Tất cả đều có thể gây biến động lớn cho thị trường tài chính. Dự kiến hôm nay chỉ số USD vẫn còn giảm khi tâm lý chung của thị trường còn nhiều lo ngại.

- Tỷ giá USDBRL tiếp tục được kéo xuống mức quanh 3.7 dưới nỗ lực của NHTW Brazil. Khảo sát mới nhất cho thây tỉ lệ ủng hộ cho ba vị trí dẫn đầu của các ứng viên tổng thống bao gồm ông Lula, ông J.Bolsorano, bà M.Silva lần lượt là 30%, 19%, 15%. Tuy nhiên, vì ông Lula vẫn chưa thể chính thức ra tranh cử do còn bị giam nên 30% có thể sẽ do bà M.Silva và ông C.Gomes - ứng viên với 10% tỉ lệ ủng hộ thừa hưởng. Một lần nữa phải nói về lâu dài, Brazil khó thu hút thêm nguồn vốn quốc tế nếu không thể đảm bảo một môi trường tự do kinh doanh trong nước, vấn đề này sẽ được các ứng viên trình bày quan điểm của họ trong một bản tn khác. Dự kiến tỷ giá USDBRL sẽ chững lại trong hôm nay và tăng nhẹ.

-Thị trường cà phê cuối tuần rồi chứng kiến sự phục hồi của Arabica, trong khi Robusta vẫn giảm. Xuất khẩu cà phê của Ấn Độ có thể giảm 10-15% trong năm nay, đạt 350.400 tấn, với 30% Arabica và 70% Robusta. Giá Arabica hồi phục khi Real tăng lại, nhưng việc này khó kéo dài nếu không có thêm sự hỗ trợ từ các yếu tố sản lượng. Robusta dù không chịu quá nhiều tác động từ yếu tố sản lượng, nhưng dễ phát triển hướng giảm theo Arabica. Dự kiến giá cà phê hôm nay vẫn dao động trái chiều nhưng có thể cùng nhau giảm về cuối phiên.

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM