Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 07/06/201807/06/2018 13:57


 ...

- Chỉ số USD tiếp tục giảm khi NHTW Châu âu (ECB) cho biết sẽ thảo luận vấn đề chấm dứt chương trình nới lỏng định lượng (Q.E), điều này đang khiến giới đầu tư kỳ vọng Euro sắp bước vào đà tăng dài hạn, qua đó thu hút nguồn vốn đang chảy vào USD. Mặt khác, các thị trường mới nổi đồng loạt tăng lãi suất nhằm hỗ trợ tăng giá trị đồng nội tệ, thu hút lại nguồn vốn đã và đang dịch chuyển sang thị trường Mỹ. Mặc dù nguy cơ với Trung Quốc đã lắng xuống khi hai bên tán thành kế hoạch Trung Quốc sẽ mua thêm hàng hóa Mỹ, nhưng Trung Quốc cũng ra yêu cầu là phía Mỹ không được áp thuế lên hàng hóa của họ.Ngoài ra, trong tuần này khi không có những số liệu kinh tế quan trọng thì cuộc gặp giữa các lãnh đạo G7 sẽ dẫn dắt thị trường. Tuy nhiên, phần lớn phải thừa nhận rằng chính sách cứng rắn của TT Trump sẽ có lợi cho nền kinh tế Mỹ trong dài hạn. Dự kiến chỉ số USD còn giảm trong hôm nay.

- Tỷ giá USDBRL tăng vọt trên mức 3.8. Bất ổn trong bộ máy lãnh đạo của Petrobras đang khiến chứng khoán Brazil giảm mạnh, chỉ số Bovespa đã giảm 0.7%. Giới đầu tư cũng lo ngại sự bất mãn trong quần chúng sẽ tăng thêm cơ hội đắc cử cho phe dân túy. Với tình trạng này dù NHTW Brazil có phát tín hiệu tăng lãi suất trong cuộc họp tới cũng không thể hỗ trợ đồng Real quá nhiều. Các thông tin chính trị liên quan bầu cử sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường, thị trường cũng đang tính toán thiệt hại cho nền kinh tế Brazil từ cuộc đình công trước đó. Dự kiến hôm nay tỷ giá USDBRL giảm nhẹ đầu phiên rồi tăng lại.

- Thị trường cà phê hôm qua chứng kiến đà giảm của Arabica trong khi Robusta vẫn trụ được. Có thể nói khi các tin tức đa phần liên quan đến Arabica, khiến nó biến động nhiều thì trong một thái cực khác, thị trường muốn Robusta duy trì ở mức ổn định trong một thời gian nữa cả về sản lượng lẫn giá trị nhằm đạt mục đích bình ổn thị trường tiêu dùng trên diện rộng. Theo đó, có khả năng khi Arabica đi vào xu hướng rõ hơn, đó cũng là lúc Robusta biến động mạnh. Tạm thời chưa có thêm thông tin mới đáng chú ý, dự kiến giá cà phê hôm nay phục hồi nhẹ đầu phiên rồi giảm tiếp.

HG

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM