Giá cà phê trong những cơn lốc địa chính trị và tài chính30/05/2018 00:39

Các diễn biến địa chính trị, các biến động của thị trường tiền tệ đang chi phối giá cà phê một cách mạnh mẽ....


 ...

Gần 3 tháng sau cuộc bầu cử, Italy vẫn chưa thể thành lập chính phủ mới vì bất đồng giữa các thế lực chống đối và ủng hộ EU với phản ứng mạnh mẽ mới nhất đến từ chính Tổng thống. Biến động địa chính trị tại Italy đang làm thị trường toàn cầu chao đảo, chứng khoán giảm sâu vì dấy lên các lo ngại Italy sẽ đi theo con đường người Anh đã làm là trưng cầu rời khỏi khối đồng tiền chung Châu Âu trong những tháng tới. Đồng USD đã tăng cao khi chỉ số USD leo thang lên sát 95 điểm còn các chỉ số chứng khoán Châu Âu và Mỹ lao dốc từ 1 đến hơn 2%.

Những bất ổn này cũng góp phần khiến các đồng tiền cà phê mất giá. Tỷ giá USDBRL đã tăng trở lại mức 3,72 - 3,73 và tỷ giá USDVNĐ tại các NHTM tăng sát mức 22,90.

Trong các diễn biến khác, thị trường toàn cầu vẫn đang theo sát diễn biến của cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên vào 12/06 tới.

Một sự kiện đáng chú ý khác là tình hình địa chính trị tại Tây Ban Nha cũng có nhiều xáo trộn khiến vị thế đồng Euro đã giảm nhiều trong những tháng gần đây.

Trong bối cảnh nhiều bất ổn trên thị trường tiền tệ và địa chính trị toàn cầu, giá cà phê đã giảm trở lại và mất đi toàn bộ những kết quả tích cực hồi đầu tháng 5/2018.

Trong thời điểm hiện tại, có lẽ các yếu tố cung cầu không có tác động nhiều lên giá cà phê bằng các yếu tố tiền tệ và địa chính trị. Do vậy, các vấn đề cần đặc biệt theo dõi trong thời gian ngắn hạn sắp tới đó là: cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên, tình hình địa chính trị tại Italy và Tây Ban Nha, chỉ số USD cùng giá trị các đồng tiền cà phê, đặc biệt là BRL và sau cùng là chờ đón các báo cáo về ngành cà phê toàn cầu của Bộ Nông nghiệp Mỹ - USDA.

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags 123 Global


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM