Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 15/05/201815/05/2018 15:14


 ...

- Chỉ số USD quay đầu tăng nhẹ khi Fed vẫn giữ quan điểm tăng lãi suất với các phát biểu lạc quan. Mặt khác, cả chứng khoán và lãi suất trái phiếu đều vẫn đang ở mức khá cao. Tuy nhiên, thị trường đang mất dần niềm tin Fed sẽ tăng lãi suất 4 lần năm nay khi các số liệu kinh tế liên tục không đạt kết quả như kỳ vọng. Hôm nay, số liệu Doanh thu bán lẻ sẽ là bài kiểm tra tiếp theo cho quyết định của Fed. Ngoài ra, việc giá trị USD nếu tiếp tục tăng cao còn đe dọa đến đà phát triển của các thị trường mới nổi khi dòng vốn quốc tế rút khỏi đây để chạy về USD, dẫn đến khủng hoảng kinh tế cục bộ. Mặt khác, chính sách đối ngoại của chính quyền Tổng thống Trump đang phải đối mặt với rất nhiều vấn đề, từ tình trạng biểu tình bùng phát tại dãy Gaza sau quyết định chuyển đại sứ Israel đến Jerusalem cho đến việc Mỹ nhiều khả năng sẽ đòi hỏi Triều Tiên phải nhượng bộ quá mức đe dọa đến kết quả cuộc đàm phán sắp tới, hay trước đó việc lúng túng trong quá trình đàm phán với Trung Quốc và xem nhẹ các lợi ích kinh tế của đồng minh Châu Âu khi quyết định tái cấm vận Iran. Dự kiến chỉ số USD hôm nay vẫn tăng đầu ngày nhưng sẽ nhanh chóng giảm lại.

- Tỷ giá USDBRL lại tăng mạnh hôm qua. Có vẻ thị trường đang chuẩn bị cho kịch bản NHTW Brazil sẽ tiếp tục giảm lãi suất để kích thích tăng trưởng dù kế hoạch này chưa thể phát huy tác dụng rõ ràng trong suốt thời gian qua. Tuy nhiên theo một chuyên gia tại BlackRock, Brazil là một trong ba quốc gia có vị thế tốt nhất nếu xảy ra chiến tranh thương mại toàn cầu. Lạm phát đang giữ ở mức ổn định, lãi suất đang giảm kích thích tăng trưởng, nền kinh tế trong nước cũng đang hồi phục, dù tốc độ chậm. Người Brazil cũng sẽ gia tăng chi tiêu trong tương lai. Do đó, đây được xem là nơi có tiềm năng kinh tế để đầu tư trong trung và dài hạn, nhưng cần phải có thêm điều kiện chính trị ổn định để đảm bảo cho một nền tảng phát triển vững vàng, điều có thể sẽ được quyết định vào tháng 10 tới. Dự kiến tỷ giá này vẫn giảm nhẹ hôm nay.

- Thị trường cà phê hôm qua giảm nhiều dưới áp lực từ USDBRL và cả sự thiếu vắng các tin tức hỗ trợ giá liên quan vấn đề nguồn cung ngắn hạn. Mặc dù vậy, lượng bán khống giảm đi tuần trước tại cả hai sàn có thể xem là tin hiệu tốt hỗ trợ giá, cũng như được xem là bước đệm đề phòng rủi ro trước thời điểm Brazil bước vào mùa đông và có số liệu sản lượng cụ thể. Dự kiến giá cà phê hôm nay phục hồi đầu phiên rồi giảm lại.

HG

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM