Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 12/04/201812/04/2018 14:41


 ...

 - Chỉ số USD chững lại quanh mức 89.5, sau khi Mỹ và Đồng minh chưa có hành động cụ thề về vấn đê Syria. Mặt khác, phe Cộng Hòa có nguy cơ mất quyền kiểm soát Hạ viện khi chũ tịch đương nhiệm Paul Ryan tuyên bố không tái tranh cử vào cuối năm nay. Theo đó, lưỡng viện sẽ bị chia đôi thành hai Đảng rõ rệt, gây trở ngại rất lớn trong từng quyết định của Tổng thống. Trước mắt, dù các số liệu kinh tế tốt trong tuần hay báo cáo tích cực của Fed về kỳ vọng lãi suất đều bị lu mở bởi các tác nhân chính trị. Dự báo, chỉ số USD tích lũy rồi giảm tiếp hôm nay.

- Tỷ giá USDBRL tiếp tục giảm mạnh về mức 3.3743. NHTW Brazil dự kiến vẫn duy trì kế hoạch cắt giảm lãi suất dù lạm phát thấp, nhưng có thể sau lần giảm lãi suất cuối năm nay, NHTW sẽ dừng kế hoạch này và đợi phản ứng từ thị trường. Chủ tịch NHTW, ông Goldfajn cũng cho biết Brazil cần phải tuân thủ các cải cách nếu muốn duy trì lạm phát thấp và lãi suất thấp, cũng như khuyến cáo thay đổi luật lao động và áp dụng lãi suất cho vay dài hạn mới tại ngân hàng phát triển quốc gia BNDES. Dư kiến tỷ giá USDBRL hôm nay chững lại, nhưng vẫn giảm nhẹ.

- Giá cà phê hôm qua ít biến động, nhưng xu hướng giảm vẫn chiếm ưu thế. Safraz & Mercado đã dự báo vụ mùa cà phê năm nay của Brazil sẽ cao hơn 19,57%. Họ cũng ước tính 89% sản lượng cà phê năm 2017 đã được bán ra. Nên sự kháng lúc này được cho là khá yếu, cộng thêm việc này ủng hộ cho kịch bản sản lượng tăng nhiều trong vụ hiện tại. Cục khí tượng ÚC cũng cho biết họ không phát hiện khả năng cao sẽ xảy ra El Nino hay La Nina trong thời gian tới, điều này càng khiến thị trường mất hỗ trợ cho giá tăng lại. Dự kiến giá cà phê hôm nay phục hồi nhẹ rồi giảm lại về giữa phiên.

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM