Một số thông tin đáng chú ý trong phiên giao dịch 09/04/201809/04/2018 15:13


 ...

- Chỉ số USD dao động mạnh cuối tuần rồi khi bảng lương phi nông nghiệp thấp hơn dự kiến, cộng thêm ông Trump đe dọa áp thêm 100 tỷ USD thuế với Trung Quốc. Thực tế cho thấy ông Trump có khuynh hướng thay đổi quyết định rất nhanh nếu đã được mục đích từ những pha hù dọa của mình. Tuy nhiên, cũng do lần này đối thủ là nền kinh tế thứ hai thế giới, nên phải chăng ông sẽ ra những đòn hù dọa mạnh hơn nữa nhưng thị trường có vẻ sẽ phản ứng yếu hơn trừ khi đó là một hành động cụ thể và được thực hiện ngay lập tức. Hôm nay thị trường cũng không có số liệu kinh tế đáng chú ý nào, dự kiến chỉ số USD giảm nhẹ, duy trì quanh mốc 90.0.

- Tỷ giá USDBRL tăng cao lên mức 3.3685 khi đồng USD hồi phục, đồng thời đồng real suy yếu khi tình hình nội bọ Brazil rối ren sau vụ ứng viên tổng thống, ông Lula bị kết án tù. Hiện tại, các thẩm phán tỏ ý sẽ từ chối bất cứ đơn kháng án nào được gửi lên. Như đã đề cập, việc bắt giữ ông Lula sẽ làm chia rẽ sâu sắc khoảng cách giữa các tầng lớp trong xã hội Brazil, rất dễ dẫn đến bạo loạn, thậm chí là đảo chính nếu quân đội can thiệp. Do đó, lúc này bất chấp các dữ liệu kinh tế có tốt hay không, đồng Real dự kiến còn suy yếu nhiều.

- Giá cà phê Robusta tuần trước giảm khá dưới sức ép vào mùa thu hoạch, cũng như số lượng đơn hàng tăng dần tại Indonesia. Về phía Arabica, chưa có thêm thông tin gì mới nên tình hình vẫn là không có gì đáng lo cho nguồn cung. Sau khi vội tìm nơi trú ẩn tuần rồi, dòng vốn có thể sẽ trở về các thị trường mới nổi, cũng như các loại hàng hóa trong hôm nay. Dự kiến giá cà phê hồi phục nhẹ từ đầu phiên rồi giảm tiếp.

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM