Tiêu điểm tuần: Số liệu lạm phát và phát biểu của một số thành viên Fed08/01/2018 06:00

Đồng USD kết thúc phiên cuối tuần tăng giá nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt sau khi giảm nhanh sau thời điểm công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tháng 12 cho kết quả yếu hơn kỳ vọng.


 ...

Đồng USD kết thúc phiên cuối tuần tăng giá nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt sau khi giảm nhanh sau thời điểm công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp Mỹ tháng 12 cho kết quả yếu hơn kỳ vọng.

Chỉ số USD đo lường sức mạnh đồng USD so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt tăng 0,16% đạt mức 91.75.

Nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm 148.000 việc làm vào tháng 12, Bộ Lao động Mỹ báo cáo, dưới mức dự báo 190.000 của các nhà kinh tế trong khi tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 4,1%.

Số liệu việc làm tháng 10 và tháng 11 được điều chỉnh cho thấy mức giảm 9000 việc làm so với báo cáo trước đây.

Thu nhập tăng với mức tăng 2,5% hàng năm vào tháng 12 như kỳ vọng nhưng tăng trưởng lương tháng 11 được điều chỉnh giảm xuống 2,4% từ mức 2,5%.

Số liệu việc làm được xem là không thể làm thay đổi kỳ vọng của nhà đầu tư về khả năng Fed tăng lãi suất cơ bản tại cuộc họp vào tháng 3. Hiện nay có khoảng 67% khả năng Fed tăng lãi suất cơ bản vào tháng 3.

Các thành viên Fed dự định 3 lần tăng lãi suất trong năm nay và 2 lần vào năm 2019. Lãi suất cơ bản tăng có xu thế hỗ trợ đồng USD trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư theo đuổi mức sinh lời cao.

Đồng USD đã giảm giá nhiều vào đầu tuần trước do kỳ vọng chính sách thắt chặt tiền tệ nhanh hơn bên ngoài nước Mỹ có thể.

Trong tuần này, nhà đầu tư sẽ chuyển hướng chú ý đến số liệu lạm phát của Mỹ và bình luận từ một số thành viên Fed để có thông tin mới về thời điểm Fed tăng lãi suất lần tiếp theo.

Thứ Hai: Chủ tịch Fed chi nhánh Atlanta, Raphael Bostic và Chủ tịch Fed chi nhánh San Francisco, John Williams phát biểu.

Thứ Năm: Mỹ công bố lạm phát giá sản xuất và khai báo thất nghiệp tuần; Chủ tịch Fed chi nhánh New York, Bill Dudley phát biểu

Thứ Sáu: Mỹ công bố số liệu lạm phát tiêu dùng và doanh số bán lẻ.

(Bản tin mang tính tham khảo)

Trúc Gia

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM