BEIGE BOOK 11/2017: Bão Irma qua đi nhưng tàn dư vẫn còn ở lại01/12/2017 19:10


 ...

Beige Book là tên gọi bản báo cáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - FED về tình hình kinh tế Mỹ hiện tại cũng như bức tranh toàn cảnh về đà tăng trưởng kinh tế Mỹ, dựa trên hoạt động kinh tế của 12 ngân hàng dự trữ bang của FED.

Mỗi năm Beige Book được xuất bản 8 lần. Báo cáo này sẽ được FED sử dụng trong cuộc họp với Ủy ban Thị trường Mở - FOMC để thiết lập chính sách lãi suất. Các cuộc họp này thường diễn ra mỗi 6 tuần một lần và được coi là sự kiện có tầm ảnh hưởng nhất định tới các thị trường.

Beige book lần này xuất bản vào 30/11/2017 - trước buổi họp tiếp theo của FOMC được tổ chức vào ngày 12 và 13 tháng 12.

Beige Book mới nhất cho thấy tình hình của các doanh nghiệp ở vùng Đông Nam phát triển ổn định cho tới cuối năm, khi các nhà bán lẻ đang khá lạc quan vì mùa lễ hội. Doanh số bán lẻ tăng lên ở khu vực Ngân hàng Liên Bang thứ sáu (gồm Alabama, Florida, Georgia, một phần Louisiana, Mississippi, và Tennessee.). Ngay cả những đại lý ô tô cũng báo cáo doanh số khởi sắc dù tình hình của họ trong Beige Book trước đó không mấy khả quan

Tuy nhiên, cơn bão Irma vẫn để lại những ảnh hưởng tiêu cực,  phải kể đến ngành du lịch và nông nghiệp của Florida vẫn đang hồi phục rất chậm.

Ngành Xây dựng và bất động sản trên toàn khu vực bao gồm Georgia, Alabama, Florida, và một phần của Louisiana, Mississippi và Tennessee, cũng bị ảnh hưởng bởi bão Irma. Các nhà xây dựng và các nhà môi giới cho rằng cơn bão này đã khiến giá vật liệu tăng cao, lượng mua sụt giảm, việc bán hàng bị đình trệ, và nguyên liệu bị thiếu hụt.

Ngành năng lượng tuy có chịu ảnh hưởng của bão từ những ngày đầu nhưng đã hoạt động ổn định lại trong vài tuần sau đó.

Về thị trường lao động, việc thiếu lao động có trình độ cao và cả phổ thông tiếp tục là thách thức đối với các doanh nghiệp. Để thu hút nhân lực, các nhà tuyển dụng đã tăng lương và các khoản thưởng, cũng như cải thiện văn hóa doanh nghiệp.

Beige Book lần này chính là cơ sở để FOMC đưa ra các quyết định quan trọng về lãi suất và chính sách tiển tệ. Những điều này sẽ tác động đến giá cà phê.

Biên tập: Quỳnh Như - 123Global

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM