USD giảm, Yen tăng do lo ngại Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa09/10/2017 14:00

Trong phiên giao dịch 7/10, đồng USD giảm 0,17% so với yen Nhật do thị trường lo ngại thông tin Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thử tên lửa đạn đạo tầm xa.


 ...

Hãng RIA Novosti (Nga) trích lời một nghị sĩ nước này cho biết CHDCND Triều Tiên đang chuẩn bị thử tên lửa tầm xa mà nước này tin rằng có thể vươn tới bờ Tây của nước Mỹ.

Theo thông tin từ hãng này được biết, ông Anton Morozov, thành viên Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga, và 2 nghị sĩ khác đã có chuyến thăm Triều Tiên từ ngày 2-6/10.

Theo ông Morozov, Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử tên lửa mới. Theo tính toán thì tên lửa này có thể chạm tới bờ biển phía Tây của nước Mỹ.

Chính vì vậy, trong phiên giao dịch ngày 7/10, đồng USD giảm 0,17% so với yen Nhật do thị trường lo ngại thông tin Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thử tên lửa đạn đạo.

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt, giảm 0,16% xuống 93,62 điểm sau khi chạm đỉnh trong phiên tại 94,216 điểm. Tuy nhiên, tính cả tuần, chỉ số này tăng 0,8%.

Đồng USD giảm 0,17% so với yen Nhật, dừng ở 112,62 yen. Tính cả tuần, đồng USD tăng giá 0,1% so với yen Nhật.

Trong phiên giao dịch ngày 6/10, đồng bạc xanh giảm vì thông tin Triều Tiên đang chuẩn bị phóng thử tên lửa tầm xa.

Cũng tại phiên giao dịch ngày hôm qua, đã có lúc tỷ giá USD lên cao nhất trong hơn 2 tháng so với yen Nhật và chạm đỉnh 7 tuần so với euro, vì số liệu tiền lương từ báo cáo thị trường việc làm tháng 9 đưa ra dấu hiệu về khả năng lạm phát cải thiện.

Đồng bảng Anh giao dịch ở mức 1,3068 USD tại thị trường New York, giảm 0,38% so với phiên trước và xuống mức thấp nhất kể từ đầu tháng 9. Tính cả tuần, đồng bảng giảm 2,5%, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ tuần đầu tháng 10 năm ngoái khi đồng tiền này mất 4,1% so với đồng USD.

Euro tăng 0,18% so với đồng bạc xanh lên 1,1732 USD. Tính cả tuần, đồng tiền chung giảm 0,7% so với USD.

Theo số liệu thống kê, tỷ lệ nắm giữ đồng Yen Nhật trên quy mô toàn cầu đã tăng lên mức cao nhất kể từ 2002, chiếm hơn 4,6% trong tổng dự trữ ngoại tệ thế giới, củng cố vị trí thứ 3 trong giỏ dự trữ chỉ sau đồng USD và Euro.

Theo các chuyên gia, việc nhà đầu tư giảm kỳ vọng vào những chính sách kinh tế mới của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến đồng bạc xanh giảm giá. Trong khi đó, kỳ vọng lạm phát yếu đang làm tăng lãi suất thực tại Nhật Bản, qua đó làm tăng sức hút với đồng tiền này./.

                                                                                                                                                      MT     

Nguồn: baomoi.vn



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM