Lượng mưa ảnh hưởng đến chất lượng cà phê thu hoạch tại Minas Gerais09/08/2017 22:05

Lượng mưa thất thường và nhiệt độ cao đã làm sụt giảm năng suất cà phê tại Minas Gerais trong niên vụ 2017/18. Theo hợp tác xã Cooxupé, người trồng cà phê có thể đối mặt với thách thức tiềm ẩn như các năm 2014, 2015.


 ...

Thường thì trái cà phê lớn cho hạt cà phê nhỏ và điều này tùy thuộc vào vài yếu tố, trong đó có lượng mưa trong giai đoạn phát triển.

Lượng mưa thất thường và nhiệt độ cao đã làm sụt giảm năng suất cà phê tại Minas Gerais trong niên vụ 2017/18. Theo hợp tác xã Cooxupé, người trồng cà phê có thể đối mặt với thách thức tiềm ẩn như các năm 2014, 2015.

Để giải thích ảnh hưởng của khí hậu đối với sự phát triển hạt cà phê, cộng tác viên kỹ thuật phân tích địa lý của hợp tác xã Cooxupé là Eder Ribeiro đã phân tích lượng mưa trong khu vực và nhận thấy rằng một số vùng ghi nhận hạt cà phê nhỏ hơn trong quá trình thu hoạch.

Theo Ribeiro, trong giai đoạn thuận lợi thì trung bình người trồng cà phê của hợp tác xã Cooxupé cần 480 lít để đạt 01 bao cà phê 60kg. Tuy nhiên khi thiếu mưa, hợp tác xã chỉ sản xuất được 480 lít cà phê cho mỗi bao 54 kg.

Sau khi ra hoa, hạt cà phê bắt đầu hình thành và cho đến tuần thứ 16, lượng mưa là cần thiết đẻ đảm bảo quá trình phát triển hạt cà phê tốt. Tuy nhiên, từ tuần tiếp theo, lượng mưa càng cần thiết để thúc đẩy quá trình phát triển hạt cho kết quả tốt.

Do đó có thể trái cà phê sẽ cho ra hạt nhỏ nếu lượng mưa không đủ từ tuần thứ 16, có thể xảy ra vào tháng 1.

Theo khảo sát do Cooxupé thực hiện, tháng 9 rất khô hạn tại vùng sản xuất phía nam Minas Gerais. Hầu hết các thành phố ghi nhận lượng mưa dưới 30mm. Thời gian qua đi, mưa chỉ xuất hiện tại một số vùng trong giai đoạn phát triển trái cà phê có thể rơi vào đầu tháng 1.

Tuy nhiên trong tháng đầu năm 2017, lượng mưa giảm ở phần lớn của vùng sản xuất cà phê này và hạn hán trở lại ở một số vùng trong giai đoạn hình thành hạt cà phê. Vì lý do đó, một số người trồng cà phê sẽ nhận được hạt cà phê nhỏ trong mùa này.

(Bản tin mang tính tham khảo)

Trúc Gia

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM