Chính trường Brazil khiến giá cà phê giảm mạnh19/05/2017 12:06

Đồng real mất giá hơn 8% trong tối qua do Tổng thống Termer bị điều tra đã khiến giá cà phê giảm sâu, đặc biệt là giá cà phê Arabica.


 ...

Trong ngày hôm qua, Tòa án Tối cao Brazil đã chính thức cho phép mở cuộc điều tra về Tổng thống Michel Temer. Thẩm phán liên bang Edson Fachin đã chấp thuận đề nghị của Viện Kiểm sát Brazil tiến hành điều tra những nghi vấn liên quan tới ông Temer trong vụ bê bối tham nhũng tại tập đoàn dầu khí Petrobras.


Tổng tài sản của 16 người giàu nhất Brazil giảm 6,2 tỷ USD.

Tổng tài sản của 16 người giàu nhất Brazil giảm 6,2 tỷ USD.

Chỉ số Ibovespa của Brazil giảm 8,8% - mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008.

Cú sụt giảm đột ngột này đã làm giá hàng hoá xuất khẩu chủ lực của Brazil đổ nhào, trong đó có cà phê Arabica, mất 5 cent cho mỗi pound.

Bất chấp cuộc khủng hoảng đang ở hồi đỉnh điểm, ông Temer đã tuyên bố trên một kênh truyền hình tại dinh tổng thống rằng ông sẽ không từ chức.

Cuộc khủng hoảng chính trị mới tại Brazil khiến các thị trường mới nổi bị ảnh hưởng nặng nề và các diễn biến tiếp theo có thể làm thị trường toàn cầu biến động mạnh.

Conab đưa ra dự báo sản lượng cà phê Brazil sẽ giảm 11,3% trong niên vụ 2017 cũng không giúp được gì cho giá cà phê trong giai đoạn hiện tại.

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM