Đồng USD giảm mạnh sau khi số liệu việc làm tháng 2 được công bố05/03/2016 04:38

Báo cáo quan trọng về thị trường lao động tháng 2 của Bộ Lao động Mỹ cho biết có 242.000 việc làm mới được tạo ra, tỷ lệ thất nghiệp giữ ở mức 4,9% nhưng tiền lương trung bình theo giờ suy giảm đã khiến các nhà kinh tế lo lắng và đồng USD giảm mạnh.


 ...

Chỉ số USD đã giảm mạnh khi số liệu việc làm tháng 2 được công bố. Đây là ngày giảm thứ 3 liên tiếp và chỉ số USD đã đóng cửa ở mức 97,22 điểm.

Nhìn chung, số liệu việc làm tháng 2 tại Mỹ là tốt và đây là cơ sở để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định tăng lãi suất trong cuộc họp sắp tới vào giữa tuần sau. Nhưng, việc bất ổn định trong tiền lương trung bình theo giờ cho thấy trong sự phát triển tốt của thị trường lao động đang có vài vấn đề. 

Đồng USD tăng cao rồi giảm mạnh khiếm các thị trường tăng giảm liên tục, đặc biệt là giá vàng. 

Cuối ngày, Chỉ số USD đóng cửa ở mức thấp nhưng các nhà phân tích vẫn cho rằng, đây chỉ là sự suy giảm kỹ thuật trong ngắn hạn vì bản chất là nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh, sẽ hỗ trợ đồng USD tăng giá.

Sự giảm giá của USD đã khiến các đồng tiền cà phê tăng giá, đặc biệt là BRL, đồng nội tệ của Brazil.

Tỷ giá USDBRL đã giảm tiếp còn 3,75 điểm và đây chính là lực đẩy mạnh mẽ cho sự phục hồi của giá cà phê Arabica.

Thị trường cà phê trong phiên cuối tuần ghi nhận sự việc lạ khi Arabica tăng 3,20 cent trong khi Robusta đứng giá. Tất nhiên, tuần sau Robusta rồi cũng sẽ tăng bởi trong hiện tại, cho tới phút đóng cửa thị trường London, có vẻ rằng các nhà đầu tư cà phê vối vẫn đang e dè sự bền vững trong đà tăng của Arabica.

Lưu ý rằng, phần mềm giao dịch của chúng tôi ghi nhận Robusta giao tháng 05/2016 đóng cửa tại mức 1400 USD/tấn, hay tăng 6 USD. Trong khi đó, tại các bảng giá điện tử khác giá đóng cửa không đổi.

 

 

Nguồn: 123chienluoc.com



Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM