Đồng real giảm giá trước thời điểm công bố mục tiêu ngân sách 2016 của Brazil16/12/2015 21:25

Đồng real của Brazil dẫn đầu đà giảm trong số các đồng tiền được giao dịch nhiều nhất thế giới trước thời điểm Chính phủ Brazil có thể công bố sẽ hạ mục tiêu ngân sách năm 2016.


 ...

Đồng real của Brazil dẫn đầu đà giảm trong số các đồng tiền được giao dịch nhiều nhất thế giới trước thời điểm Chính phủ Brazil có thể công bố sẽ hạ mục tiêu ngân sách năm 2016.

Những người ủng hộ Tổng thống Dilma Rousseff tại Ủy ban Ngân sách Quốc hội sẽ điều chỉnh dự luật ngân sách 2016 nhằm mục tiêu đạt thặng dư trước thanh toán lãi suất với mức 0,5% GDP, Paulo Pimenta, lãnh đạo ủy ban này cho biết. Trước đay bà Rousseff muốn đạt mục tiêu thặng dư sơ bộ 0,7%.

Động thái này bị Bộ trưởng Tài chính Joaquim Levy phản đối, được các nhà phân tích xem là chất xúc tác có thể dẫn đến khả năng tín nhiệm của Brazil bị hạ và thậm chí dẫn đến viễn cảnh ông Levy rời khỏi chính quyền của bà Rousseff.

Đồng real giảm 2% đạt mức 3.9521 so với USD vào lúc 9:38 tại in Sao Paulo, mức giảm lớn nhất trong số 31 đồng tiền lớn.

"Việc điều chỉnh mục tiêu thặng dư ngân sách năm 2016 rất tiêu cực cho đồng real do điều này làm tăng khả năng Brazil bị hạ tín nhiệm trong vòng 4 tuần tới," Bernd Berg, một giám đốc chiến lược các thị trường mới nổi tại ngân hàng Societe Generale SA tại London nhận định. "Đồng real vẫn sẽ chịu sức ép trong ngắn hạn và hướng đến khả năng giảm qua mốc 4.0 trong tháng 12 này."

Ông Levy và bà Rousseff được xem là đã nhất trí việc Bộ trưởng Tài chính rời khỏi nội các chính phủ, cây bút Claudia Safatle tại báo Valor Economico cho biết mà không nêu rõ nguồn thông tin.

"Nếu ông Levy từ chức, khả năng tín nhiệm của Brazil bị hạ trong ngắn hạn cũng tăng lên," Berg nhận định.

(Bản tin mang tính tham khảo)

Trúc Gia – Biên tập viên của www.123chienluoc.com

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM