Giá cà phê phục hồi do đồng real tăng giá09/10/2015 06:56

Đồng real phục hồi và quan ngại thời tiết khô hạn tại vùng trồng cà phê Brazil đã hỗ trợ giá cà phê tăng trở lại.


 ...

Giá cà phê arabica tương lai tăng trở lại do giới thương nhân tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết khô hạn tại nhiều vùng trồng cà phê ở Brazil có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình ra hoa cà phê cho mùa vụ 2016/17.

Giá cà phê arabica tương lai sàn ICE tăng nhưng vẫn nằm trong khung giao dịch của phiên hôm trước khi mọi sự chú ý tập trung vào dự báo thời tiết 10 ngày cho biết khả năng lượng mưa dưới mức trung bình tại các vùng trồng cà phê chính ở Brazil, bao gồm bang sản xuất cà phê arabica hàng đầu là Minas Gerais. Cà phê cần mưa để đảm bảo quá trình ra hoa thuận lợi.

Còn quá sớm để đưa ra kết luận, bởi vì giai đoạn cà phê ra hoa tại Brazil kéo dài đến tháng 12," Stefan Uhlenbrock, một nhà phân tích hàng hóa mềm cao cấp tại công ty F.O. Licht cho biết.

Giá cà phê arabica giao tháng 12 đóng cửa phiên tăng 2,4 cent/lb tức tăng 1,9% đạt mức 128,45 cent/lb. Trong khi đó giá cà phê robusta giao tháng 11 tăng 23 USD/tấn tương đương tăng 1,5% đạt mức 1.582 USD/tấn.

Giá cà phê robusta tương lai tăng trong khi giới thương nhân tập trung vào kỳ vọng sản lượng cà phê năm nay của Việt Nam có thể đạt mức cao, cùng với tồn kho cà phê niên vụ cũ còn khá nhiều. Nguồn cà phê vụ mới sẽ bắt đầu ra thị trường vào tháng 11.

Đồng real của Brazil tăng giá sau khi biên bản phiên họp chính sách tiền tệ tháng 9 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố cho biết các nhà hoạch định chính sách Fed sẽ không tăng lãi suất cơ bản trong bối cảnh quan ngại lạm phát thấp. Đồng real tăng giá hỗ trợ các thị trường cà phê ổn định.

Trên thị trường tương lai, kỳ vọng cược Fed tăng lãi suất vào tháng 12 đã giảm xuống mức 33,6% từ mức 36,3% trong khi kỳ vọng lãi suất sẽ giữ nguyên đã tăng lên 64,3% từ mức 62,1%.

Giao dịch cà phê tại Việt Nam trong tuần này tỏ ra khiêm tốn khi bắt đầu niên vụ cà phê 2015/16, trong khi giới thương nhân Indonesia cho rằng đồng rupiah gần đây tăng giá đã ảnh hưởng đến lợi nhuận giao dịch cà phê đồng thời gây hạn chế sức mua.

Cà phê robusta loại 2, 5% đen vỡ của Việt Nam được chào bán tại mức giá cộng 70 USD/tấn so với giá tham chiếu London (hợp đồng giao tháng 11), so với mức giá cộng 50 – 60 USD/tấn ở tuần trước. Trong khi đó, cà phê loại 1, tương đương cà phê đảo Sumatra của Indonesia thì giao dịch tại mức giá cộng 120 USD/tấn.

"Vẫn có người mua và nguời bán cà phê nhưng giá mua và giá bán vẫn cách xa nhau, khiến cho giao dịch trầm lắng," một thương nhân ở một công ty nước ngoài tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết.

Theo hãng AccuWeather, mùa mưa dự báo kết thúc trong tháng này tại vành đai cà phê ở Tây Nguyên, kỳ vọng có thêm nhiều ngày nắng vào cuối tháng 10.

Trời nắng giúp người nông dân phơi hạt cà phê thuận lợi. Mùa mưa kết thúc giúp giai đoạn thu hoạch thuận lợi và thu hoạch rộ rơi vào tháng 11.

Cà phê vụ mới cho thấy chất lượng tốt nhưng khối lượng có thể thấp hơn, cho nên hầu hết các cam kết xuất khẩu theo cà phê tồn kho vụ cũ, giới thương nhân cho biết.

(Bản tin mang tính tham khảo)

Trúc Gia – Biên tập viên của www.123chienluoc.com

Nguồn: 123chienluoc.com

Tags


Bảng giá
Giá cà phê tham khảo
Tên
Giá trị
Thay đổi
Tên Cà phê nhân xô
Giá trị 33700-33900
Thay đổi 200-200
Tên Trừ lùi
Giá trị 0-0
Thay đổi 0-0
Đăng nhập thành viên để xem các thông tin khác.
Chợ cà phê

TRANG THÔNG TIN NỘI BỘ

123 GLOBAL

02 Y Bih Alêo, P. Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột

Tòa nhà IBC, 1A, Công Trường Mê Linh, Q.1, TP. HCM